Tuesday, August 25, 2020

5 thành phần chính của kế hoạch liên tục kinh doanh là gì?

Việc kết hợp một kế hoạch kinh doanh liên tục hiệu quả có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có nhiều khả năng có thể phản ứng một cách tự tin và nhanh chóng trong trường hợp bị gián đoạn. Điều này có thể giúp bạn hạn chế sự không hài lòng của khách hàng, tạo sự tự tin cho nhóm của bạn và giảm thời gian phục hồi.

Để đạt được điều này, mọi kế hoạch liên tục của doanh nghiệp cần kết hợp năm yếu tố chính.

1. Rủi ro và tác động kinh doanh tiềm ẩn

Bất kỳ kế hoạch liên tục nào của doanh nghiệp đáng giá muối sẽ dựa trên phân tích tác động kinh doanh, xác định các rủi ro và lỗ hổng tiềm ẩn cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Những rủi ro này có thể là bất cứ điều gì từ lũ lụt hoặc gián đoạn CNTT lớn đến sự cố từ một nhà cung cấp quan trọng. Bằng cách biết những gì bạn có thể phải đối mặt, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu rủi ro.

Một kế hoạch mạnh mẽ cũng sẽ sử dụng kết quả phân tích tác động kinh doanh của bạn để tiết lộ những hậu quả có thể có của sự gián đoạn đối với doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn lường trước chi phí của nó, ảnh hưởng của nó đối với các chức năng kinh doanh thiết yếu và thời gian cần thiết để phục hồi.

2. Lập kế hoạch phản ứng hiệu quả

Khi bạn có nhận thức về các loại rủi ro và mối đe dọa mà doanh nghiệp của bạn có thể dễ bị tổn thương, bạn có thể bắt đầu hình thành một kế hoạch hiệu quả.

Một kế hoạch kinh doanh liên tục toàn diện sẽ xem xét từng rủi ro được xác định trong phân tích tác động kinh doanh và phát triển một chiến lược ứng phó thích hợp để giảm thiểu hoặc ngăn chặn nó hoàn toàn. Những kế hoạch chi tiết này sẽ mô tả hành động cần thiết và vạch ra những người cần tham gia để thực hiện nó. Quy mô thời gian và tài nguyên, chẳng hạn như máy tính xách tay, không gian kho thay thế và điện thoại di động, cũng cần được bố trí để đảm bảo phản hồi nhanh chóng và phù hợp.

3. Vai trò và trách nhiệm

Để cuộc khủng hoảng hoặc gián đoạn có thể được giải quyết một cách tự tin, những người chủ chốt trong doanh nghiệp của bạn cần biết vai trò và trách nhiệm của họ. Do đó, một kế hoạch liên tục của doanh nghiệp sẽ ghi lại những nhân sự chủ chốt nào cần tham gia để ứng phó với sự gián đoạn. Điều này thường sẽ là các nhân viên cấp cao hơn, nhưng điều này phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn và loại rủi ro bạn đang đối phó.

Khi những người này đã được xác định, vai trò và hành động của họ cần được xác định rõ ràng để họ có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả. Các nguồn lực họ cần sau khi bị gián đoạn cũng nên được nêu rõ ràng để họ có thể được ưu tiên trước những người còn lại trong nhóm. Ví dụ: nếu một văn phòng từ xa cần được thiết lập sau khi bị gián đoạn, nhân viên quan trọng sẽ cần được ưu tiên khi phân bổ các nguồn lực như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động.

4. Giao tiếp

Giao tiếp rõ ràng là rất quan trọng trong thời gian gián đoạn kinh doanh. Giao tiếp hiệu quả trong doanh nghiệp của bạn có thể trấn an các thành viên trong nhóm và cho họ niềm tin rằng tổ chức đang thực hiện các bước hiệu quả để phản hồi và phục hồi. Bên ngoài công ty của bạn, giao tiếp tốt cũng cần thiết để liên lạc với nhà cung cấp và khách hàng và giảm thiểu sự không hài lòng.

Để chuẩn bị cho điều này, một kế hoạch kinh doanh liên tục thông thường sẽ bao gồm một danh sách các liên hệ chính cũng như các thông cáo báo chí và các bài đăng trên mạng xã hội. Chuẩn bị trước những điều này có thể tăng tốc độ liên lạc trong trường hợp khủng hoảng và đảm bảo rằng cả nhân viên và các liên hệ bên ngoài của bạn đều được cập nhật nhanh chóng. Trong các tổ chức lớn hơn, có thể cần phải có một kế hoạch truyền thông riêng cung cấp cách tiếp cận toàn diện để truyền thông trong một cuộc khủng hoảng.

5. Kiểm tra và đào tạo

Các kế hoạch kinh doanh liên tục không chỉ là lý thuyết – chúng cần phải đủ mạnh để có thể thực hiện được. Để kiểm tra điều này, thành phần quan trọng cuối cùng của kế hoạch liên tục trong kinh doanh là kiểm tra và thực hiện.

Các kịch bản thực tế có thể được sử dụng để kiểm tra kế hoạch và phản ứng của nhóm bạn. Bằng cách đó, bạn có thể xác định chỗ cần cải thiện và thực hiện hành động để cải thiện kế hoạch trước khi xảy ra gián đoạn. Kiểm tra và thực hiện các kế hoạch liên tục trong kinh doanh cũng giúp đảm bảo rằng các nhân sự chủ chốt hiểu được kế hoạch và vai trò của họ trong đó. Điều này có nghĩa là công ty có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả khi xảy ra gián đoạn.

Nâng cao nhận thức về kế hoạch liên tục kinh doanh trong đội ngũ nhân viên của bạn cũng sẽ giúp họ hiểu được vai trò của mình trong việc ứng phó với sự gián đoạn. Nhiều công ty tổ chức các buổi đào tạo nâng cao nhận thức thường xuyên và đưa tính liên tục trong kinh doanh như một chủ đề chính trong quá trình tuyển dụng nhân viên mới. Việc đào tạo này sau đó có thể cải thiện khả năng phục hồi của toàn công ty.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục của riêng bạn

Nếu bạn muốn phát triển một kế hoạch giúp bạn dự đoán, đánh giá, ngăn ngừa, chuẩn bị, đối phó và phục hồi sau những gián đoạn kinh doanh, Giải pháp Liên tục Kinh doanh 360 độ của chúng tôi có thể giúp bạn tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

Được thiết kế để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn trước, trong và sau khủng hoảng, dịch vụ dành riêng này không phải là ISO mà cho phép bạn tiếp cận với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi, những người có thể trang bị cho bạn những công cụ cần thiết để lập một kế hoạch mạnh mẽ.

Với tư vấn kéo dài hai ngày, phân tích khoảng cách và báo cáo tác động kinh doanh cũng như kế hoạch liên tục kinh doanh riêng, giải pháp này cũng sẽ cung cấp cho bạn tài liệu hỗ trợ bổ sung. Điều này bao gồm Danh sách nhà cung cấp chính, Ma trận đánh giá mối đe dọa và rủi ro và các mẫu phản ứng để giúp bạn phản ứng hiệu quả với sự gián đoạn. Ngoài ra còn có tùy chọn đánh giá liên tục kinh doanh hàng năm để giữ cho kế hoạch của bạn được cập nhật và chính xác.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể xem qua trang web chuyên dụng của chúng tôi.

Bạn cũng có thể gọi cho chúng tôi vào 0904.889.859 – 0908.060.060 hoặc gửi email cho chúng tôi tại sales@qmsuk.com.


Tổng hợp tin từ: ISO QUỐC TẾ



from
https://isoquocte.com/5-thanh-phan-chinh-cua-ke-hoach-lien-tuc-kinh-doanh-la-gi.html

No comments:

Post a Comment